STORY OF SEASONS: Trio of Towns
สแกนเพื่อเข้าชมหน้าเว็บบนมือถือ

Feeling Rewarded

เงื่อนไข

  • เดินไปยัง Westown ตอนเหนือ
  • 12:00 – 18:00
  • อังคาร, พฤหัสบดี
  • อากาศแจ่มใส, ฝนตก, หิมะตก
  • มีค่ามิตรภาพกับ Lisette มากกว่า 30,000 (น้ำเงินเข้ม)
  • เคยพบเหตุการณ์ Giving it Her All
Feeling Rewarded

เราจะเดินมาบริเวณหน้าร้านอาหารแล้วจะเจอเข้ากับ Lisette เธอบอกว่าเธอเพิ่งจะซื้อของเย็บปักถักร้อยจากร้านของ Miranda มา แต่แล้วเราเหมือนจะได้กลิ่นหอมกรุ่นที่ลอยมาจากร้านดอกไม้เข้า Lisette เลยอธิบายว่าก่อนหน้านี้เธออบ Quiche ไว้ แล้วทิ้งไว้ให้เย็นลงตอนที่ออกไปซื้อของ แล้ว Lisette จะชวนเราไปทาน Quiche ด้วยกันเพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้เราช่วยเอาไว้คราวก่อน

หลังจากที่ได้ทาน Quiche ของ Lisette เราก็ถามถึงของเย็บปักถักร้อยที่พูดถึงก่อนหน้านี้ Lisette จะเล่าว่าเธอไปซื้อชุดเย็บปักมาใหม่เพื่อเอามาทำของกระจุกกระจิกนี่แหละ ปกติเธอก็จะใช้ใยขนแกะมาทำของไปเรื่อย อย่างตอนทำออเดอร์ด่วนที่เป็นของขวัญของเด็กผู้หญิงคราวที่แล้ว ตุ๊กตาหมีนั่นก็ทำจากใยขนแกะนะ ตอนนี้เธอเลยว่าจะทำวัวกับแกะด้วย เธอจะยินดีมากเลยถ้าคราวหน้าเราแวะมาดูตอนที่มันเสร็จแล้ว จากนั้นเธอจะสังเกตเห็นว่าแขนเสื้อเรามาเศษด้ายโผล่ออกมา ทำให้เธอรู้ว่าแขนเสื้อของเราขาด แต่ถึงอย่างนั้นก็ขาดเป็นรู้นิดเดียวเธอก็เลยอาสาจะช่วยซ่อมให้ หลังจากที่เราทางอาหารเสร็จแล้วก็จะลงไปชั้นล่างกัน เพราะเธอวางเข็มด้ายเอาไว้ชั้นล่าง

พอซ่อมเสร็จแล้ว เราจะขอบคุณ Lisette เธอเองจะบอกว่าจริง ๆ แล้วมันก็ซ่อมไม่ยากนะ มือสมัครเล่นแบบเธอก็ทำได้ เธอยังบอกอีกว่า ถ้าเราทำเสื้อผ้าขาดบ่อย ๆ ละก็ เธอเองก็ยินดีที่จะ… แล้วเธอก็ชะงักไปก่อนที่เธอจะบอกว่า ที่เธอพูดเนี่ยเหมือนเธอมีความสุขที่ได้เห็นเสื้อผ้าเราขาดเลยนะ เธอกลัวเราจะเข้าใจผิดก็เลยอธิบายว่าเธอแค่มีความสุขที่ได้ช่วยเราในเรื่องอะไรสักอย่างที่เธอทำได้ จนพูดไปไม่ทันระวัง แต่แล้วเหมือนจะมีลูกค้าเปิดประตูเข้ามา เรากับ Lisette เลยหันไปมอง

“เอ่อ ขอโทษนะคะ คุณใช่พี่สาวร้านดอกไม้ไหมคะ?”

เด็กผู้หญิงที่เดินเข้ามาถาม Lisette ซึ่ง Lisette ก็ยืนยันคำตอบ เด็กผู้หญิงคนนั้นเลยอธิบายว่า แม่ของเธอบอกว่าดอกไม้ในงานวันเกิดของเธอนั้นมาจากร้านที่นี่ เธอเลยมาขอบคุณมาก ๆ เลยที่ทำดอกไม้สวย ๆ รวมถึงตุ๊กตาหมีน่ารัก ๆ ด้วย, Lisette กับเราก็จะนึกขึ้นได้ถึงเด็กน้อยเจ้าของงานวันเกิดที่เธอทำช่อดอกไม้ให้คราวก่อนนั่นเอง นอกจากนั้นเธอยังมอบจดหมายแสดงความขอบคุณให้กับ Lisette ด้วย และบอกอีกว่าสักวันเธอก็อยากจะเป็นคนขายดอกไม้อย่าง Lisette เหมือนกัน

เหมือน Lisette เองก็จะตื้นตันใจไม่น้อย เพราะหลังจากเด็กผู้หญิงกลับออกไปแล้ว เธอร้องไห้ออกมา เธอบอกว่าพอเธอได้ยินว่าเด็กคนนั้นอยากโตขึ้นมาแล้วเป็นเหมือนเธอ มันทำให้เธอมีความสุขมากเลย ทำเอาการทำงานเป็นบ้าเป็นหลังในวันนั้นเหมือนได้รับการตอบแทนในคราวเดียว วันนั้นเธอรู้สึกกดดันมากจนไม่คิดว่าจะทำทั้งหมดเสร็จทันด้วยซ้ำ แต่เพราะมีเราช่วยในวันนั้น… เพราะเราอยู่ช่วยเธอ เธอก็เลยทำทุกอย่างเสร็จได้ทันงานวันเกิด แล้วเธอจะขอบคุณเราอีกครั้ง แต่เธอจะบอกว่าหลังจากวันนั้น เธอต้องแน่ใจว่าจะมีเวลาพอที่จะทำทุกอย่างได้ทันถึงจะรับงาน เพราะเธอไม่อยากให้เราลำบากมาช่วยอีก

ตัวเลือกที่: 1 But I want to help you (แต่เราอยากช่วยเธอนะ)

แล้วเธอจะดูประทับใจเรามาก บอกว่าเราไม่ใช่แค่คอยช่วยเหลือ แต่เรายังมีใจที่เลอค่าอีกด้วย เธอจะบอกอีกว่าเธอเรามีอะไรอยากให้ช่วยก็ให้มาหาเธอได้เลยนะ เพราะเธอก็อยากจะช่วยเราทุกทางที่เธอสามารถทำได้ด้วยเหมือนกัน

Lisette +3000 FP, +15 AP

ตัวเลือกที่: 2 I didn’t mind, it was fun (ไม่ต้องใส่ใจหรอก มันก็สนุกดีนะ)

เธอจะบอกว่าเราเป็นคนมีน้ำใจจริง ๆ ถ้าหากว่าเรามีอะไรให้ช่วยแล้วละก็มาหาเธอได้เลย เพราะมันคงจะที่ได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันนะ

Lisette +1000 FP