ถามมา-เราตอบ Harvest Moon: Light of Hope, ตอนที่ 3
กลับมาพบกับช่วง ถามมา-เราตอบ ตอนที่ 3, ดูเหมือนว่า Natsume จะปั่นคำถามบ่อยไปรึเปล่าเนี่ย
ถาม: ทำไมถึงเลือกใช้มุมกล้องแบบมองจากด้านบน?
ในตอนเริ่มต้น เรานั้นคิดว่าเกมจะวางจำหน่ายช่วงครบรอบ 20 ปี เกม Harvest Moon* ดังนั้นเราเลยอยากจะพาย้อนกลับไปพบกับเกมอย่าง Harvest Moon for SNES ในฉบับที่เพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ เข้าไปตามแนวคิด “Retro Plus” ที่จะเป็นเกมสไตล์เก่า ๆ แต่มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้เล่น
*ความจริงต้องบอกว่า ครบรอบเฉพาะ “ชื่อเกม” เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับตัวเกม
ถาม: ชาวบ้าน (NPC) จะมีอนิเมชันขณะกำลังเดินเมื่ออยู่บนหน้าจอไหม และพวกเขาจะเดินจากแมพหนึ่งไปอีกแมพหนึ่งไหม?
มี! ชาวบ้านจะมีอนิเมชันขณะกำลังเดิน และสถานที่ที่พวกเขาอยู่จะขึ้นอยู่กับวันและเวลา
ถาม: ทำไมถึงใช้ตัวละครเดียวกันกับ Harvest Moon: Skytree Village
ก็เหมือนกับเกม Harvest Moon ในอดีต พวกเรานั้นต้องการที่จะขยายบุคลิกของตัวละครให้กว้างขึ้น และอยากให้แฟนเกมได้รู้จักพวกเขามากยิ่งขึ้น เหมือนกับ Karen หรือ Gray ที่มีปรากฏอยู่ในหลายต่อหลายภาคใน Harvest Moon พวกเราก็อยากจะทำแบบเดียวกันกับ Jeanne และ Dean
ถาม: อะไรที่คิดว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สุดในเกม?
มีอยู่สองอย่างที่เราคิดว่าเป็นแบบนั้น สิ่งแรกคือระบบ ซ่อมแซม ระบบนี้เราจะได้ซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวเมืองต่าง ๆ ระบบจะช่วยให้ผู้เล่นได้มีเป้าหมายของเกมที่ชัดเจน และมีความรู้สึกว่ามีการพัฒนาของเมืองจริง ๆ ! อย่างที่สองคือระบบ Farming Friend ที่จะช่วยให้ผู้เล่นเห็นภาพอย่างชัดเจนว่ากำลังปลูกผักอะไรอยู่ เพราะด้วยเงื่อนไขของสภาพภูมิอากาศนั้นอาจจะทำให้ผักที่กำลังโตอยู่เกิดการกลายพันธุ์ได้!
ที่มา – Natsume Inc
[gamenote]
Harvest Moon: Light of Hope เป็นเกม Harvest Moon ที่สร้างและจำหน่ายโดย Natsume หากคุณกำลังมองหา Harvest Moon ภาคใหม่ที่เป็นของแท้หลังปี 2014 กรุณาตามหาในชื่อใหม่ Story of Seasons รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อสามารถอ่านได้ที่โพสต์ต่อไปนี้ → Bokujō Monogatari x Harvest Moon x Story of Seasons
[/gamenote]