2 ธันวาคม 2015 โดย Avatar photo ใน ข่าวสาร

Harvest Moon: Seeds of Memories บันทึกผู้พัฒนา #4

Harvest Moon: Seeds of Memories Diary #4

เป็นไงบ้างครับ แฟน ๆ เกม Harvest Moon! ผมทากะอีกแล้วครับ โปรดิวเซอร์ของเกม Harvest Moon: Seeds of Memories นี้ครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเกมที่ใกล้จะวางขายเต็มที เร็ว ๆ นี้ผมเห็นหลายคนสงสัยว่าตัวเกมเวอร์ชัน iOS จะออกมาเป็นอย่างไร จะเป็นเกมที่ถ่ายทอดประสบการณ์เต็ม ๆ ของ Harvest Moon หรือเปล่า ซึ่งบันทึกฉบับนี้แหละ ที่ผมจะมาตอบคำถามเหล่านี้เองครับ

harvest_moon_seeds_of_memories_diary#4-2ตลอดมาเป้าหมายของเราคือการทำเกม Harvest Moon แบบเต็ม ๆ ไม่มีตัดทอนใด ๆ สำหรับสมาร์ทโฟน เป็นอะไรที่คุณจะเจอจากเกมในคอนโซล อย่างครบถ้วน เพื่อตอบรับแฟน ๆ ของ Harvest Moon ทั้งนี้ Harvest Moon: Seeds of Memories สำหรับ iOS และ Android นั้น จะเป็นเกมแบบเล่นคนเดียว ไม่จำเป็นต้องต่ออินเตอร์เน็ตขณะเล่นหลังจากที่ติดตั้งเกมแล้ว!

อย่างที่ผมเคยกล่าวไปแล้วในบันทึกฉบับก่อนที่ Harvest Moon: Seeds of Memories จะมีระบบ ปลูกผัก, เก็บของป่า, ตกปลา, ขุดเหมือง, ทำอาหาร และระบบความความสัมพันธ์ ซึ่งล้วนแต่เป็นเสาหลักของเกมซีรีย์นี้ ผู้เล่นยังสามารถควบคุมการทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ขณะเดียวกันก็เหมือนกับได้เล่นเกมแบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถตัดสินใจเองได้ว่าอยากทำอะไรหรือไม่ทำอะไร เรายังทำให้แน่ใจอีกว่าการจีบหนุ่ม ๆ สาว ๆ จะทำออกมาได้สนุก และสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดนี่แหละจะอยู่ในเกมเวอร์ชันสมาร์ทโฟน!

พวกเราตื่นเต้นกันมาก ๆ ที่จะได้นำเกม Harvest Moon จริง ๆ ไปยังกลุ่มผู้เล่นกลุ่มใหม่นี้ และดูเหมือนว่าเวอร์ชันของ iOS จะได้เริ่มจำหน่ายก่อน โดยวันวางจำหน่ายคร่าว ๆ จะเป็นช่วงปลายเดือน ธันวาคม จนถึง ต้นเดือน มกราคม ปีหน้า ส่วน Android นั้นจะตามมาหลังจากนั้นประมาณ 2 เดือนครับ

ดังนั้นในตอนนี้ เชิญรับชมภาพสกรีนช็อตของเวอร์ชันบนเครื่อง iOS แล้วอย่าลืมกลับมาเช็กนะ เพราะบันทึกต่อไปก็กำลังจะมาในอีกไม่ช้าเช่นกัน!

[su_custom_gallery source=”media: 2512,2507,2508,2509″ link=”lightbox” width=”170″ height=”100″ title=”never”]

CeeCee’s Musings


เห็นภาพสกรีนช็อตแล้วรู้สึกกันยังไงบ้างครับ ผมนั้นบอกเลยว่าตอนแรกจินตนาการไว้แย่กว่านี้มาก ๆ แต่เท่าที่เห็นภาพ งาน Texture (พื้นผิวของภาพ) ก็ทำออกมาได้โอเค สีสันก็สวยงามดี แต่ถึงยังไงก็ตามมันก็ยังไม่ดีเท่ากับที่มันควรเป็นครับ โดยเฉพาะเรื่องสเกลของสิ่งต่าง ๆ ภายในเกมยังดูพิลึก ๆ แปลก ๆ อยู่ ทั้งตัวคน (โดยเฉพาะหัว) ตัวบ้าน หรือพืชผักสวนครัว มันยังดูไม่สมดุลกันเท่าไหร่ และผมว่ามันคงจะเป็นสเกลแบบนี้ไปจนเกมออกแน่ ๆ เพราะมันแทบไม่เหลือเวลาให้แก้ไขแล้ว

อย่างไรก็ตาม งานนี้ชาว iOS มีสิทธิ์ได้เล่นก่อนด้วย เพราะประกาศคร่าว ๆ ออกมาแล้วว่าไม่เกินต้นเดือนมกราคมนี้ ส่วนเครื่องอื่น ๆ ก็รอกันไปตามระเบียบครับ ใครมี iOS พอเกมออกแล้วอย่าลืมมาแชร์กันในกลุ่มนะครับ หุหุ

Facebook Group: Harvest Moon Thailand Community

Line

คุณอาจสนใจ...

Harvest Moon Seeds of Memories

Harvest Moon Seeds of Memories อัปเดตใหม่ เพิ่มสัตว์ใหม่ แก้บัก

Harvest Moon: Seeds of Memories Review

Review Seeds of Memories (SoM) on iOS

Harvest Moon: Seeds of Memories 01

Harvest Moon: Seeds of Memories วางจำหน่ายแล้วบน App Store!